6 Điều nên biết về sức khỏe trong mùa đông

 

 

      1. Bạn có thể bị cảm lạnh khi ở ngoài trời quá lâu

      Ở ngoài trời lạnh có thể làm cho bạn dễ bị các mầm bệnh khó chịu, ví dụ như bị lạnh chứ không phải cảm lạnh. cảm lạnh thường gây ra bởi virus hay vi khuẩn mà thường lây lan trong mùa đông vì tiếp xúc gần gũi từ tất cả mọi người trong nhà. Thực tế, nếu bạn đi ngoài trời nên mũ mão và mặc đủ ấm sẽ tốt cho sức khỏe.

      2. Nhiều người bị trầm cảm trong mùa đông hơn các thời gian khác trong năm

      Bầu trời ảm đạm, thời tiết lạnh có vẻ như là nguyên nhân dễ dẫn đến trầm cảm. Tuy nhiên, các chuyên gia y tế nói rằng đó chỉ là một huyền thoại, trầm cảm ở con người có mức độ như nhau ở các mùa trong năm. Thực ra, có trường hợp bị rối loạn theo mùa, trong đó có triệu chứng tương tự như trầm cảm, chẳng hạn như mất ngủ, dễ cáu kỉnh và khó tập trung, nhưng chỉ xảy ra trong những tháng mùa đông. Nếu bạn bị những triệu chứng này, chí ít hãy thử liệu pháp ánh sáng, tức là tiếp xúc với ánh mặt trời nhiều hơn hoặc sử dụng ánh sáng hồng ngoại từ đèn sưởi nhà tắm cũng rất tốt cho tinh thần của bạn.

      3. Tập thể dục trong trời lạnh

      Bạn có thể đã không có động lực để đi giày và chạy ra ngoài lạnh, bởi bạn đang lo lắng rằng tập thể dục trong điều kiện thời tiết lạnh không tốt cho sức khỏe. Hãy quên điều đó đi. Tập thể dục trong trời lạnh cũng rất tốt, nhưng quan trọng là cơ thể bạn phải được giữ ấm. Các chuyên gia khuyên bạn nên vận động nhẹ một chút trước khi bắt đầu các hoạt động mạnh mẽ để cơ thể bạn thích nghi với nhiệt độ. Sự thay đổi nhiệt độ cơ thể đột ngột trong thời tiết lạnh có thể là một nguy cơ cho tim.

      4. Ngủ quá nhiều vào mùa đông

      Những suy nghĩ ngủ trong mùa đông thật là hấp dẫn. Nhưng cảm giác buồn ngủ trong những ngày mùa đông không có nghĩa là bạn nên luôn cho phép mình ngủ lâu hơn. Đừng nghĩ rằng mùa đông khiến chúng ta tự nhiên buồn ngủ hơn và cần được ngủ nhiều hơn, mà hãy nghĩ rằng ít tiếp xúc với ánh mặt trời trong những tháng mùa đông chính là nguyên do làm chúng ta buồn ngủ. Ngủ sớm không có gì là sai trái nhưng cẩn thận để tránh ngủ quá nhiều. Một số người có kinh nghiệm cho biết chính vì ngủ quá nhiều vào buổi đêm mà họ cảm thấy buồn ngủ trong cả ban ngày.

      5. Da khô một ít phiền toái mùa đông

      Về mùa đông, giữ cho da khỏi bị khô và thiếu nước là rất quan trọng. Khi da trở nên khô, nó có thể dẫn đến các vết nứt nhỏ trên cơ thể dễ bị nhiễm trùng. Để ngăn chặn điều này, dưỡng ẩm hai lần hàng ngày sau khi tắm vòi sen và trước khi ngủ cho các bộ phận cơ thể dễ bị khô, như bàn tay, chân của bạn. Nếu có điều kiện hãy sử dụng đèn sưởi nhà tắm với ánh sáng hồng ngoại tốt cho da, cho sức khỏe và giảm bớt cảm giác đau nhức sương khớp. Với ánh sáng hồng ngoại của đèn sưởi nhà tắm các mạnh máu được lưu thông tốt  làn da cũng được hồng hào hơn và tinh thần cũng sảng khoái dễ chịu.

      6. Bạn có thể bị dị ứng trong những tháng mùa đông

      Trong mùa đông, có tốt và tin xấu đối với người bị dị ứng. Nếu bạn bị dị ứng phấn hoa, bạn sẽ không phải lo lắng quá trong mùa đông, nhưng nếu bạn đang nhạy cảm với chất gây dị ứng trong nhà, chẳng hạn như lông vật nuôi hoặc bọ ve trong bụi... bệnh dị ứng của bạn có thể thậm chí còn tồi tệ hơn.

 
Được đăng vào

Viết bình luận